Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa đầy đủ nhất 2018

Tuy Hòa Phú Yên đang là cái tên du lịch khá hót vài năm trở lại đây. Theo kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa, các địa điểm vui chơi tại đây còn giữ nguyên được nét đẹp nguyên sơ, giản dị của nó nên rất được lòng du khách. Nếu đang có ý định đặt chân đến đây thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.

Thời điểm du lịch Tuy Hòa đẹp nhất

Tuy Hòa là tỉnh thành du lịch biển nên thời gian thích hợp nhất để du lịch vào khoảng tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời điểm ít mưa, biển đẹp, sóng êm rất thuận lợi cho du lịch biển. Tuy nhiên nếu đi vào khoảng thời gian mùa hè từ tháng 5 trở đi thì bạn cần trang bị  đầy đủ các vật dụng chống nắng bởi mùa hè tại đây tương đối gay gắt.

Theo kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa của nhiều du khách thì thời điểm lý tưởng nhất để du lịch là khoảng tháng 3 và 4 dương lịch. Chưa vào hè nên thời tiết khá dịu, nắng không quá gắt và không có mưa nhiều. Đây chưa phải là mùa du lịch cao điểm nên giá cả dịch vụ cũng sẽ rẻ hơn, chất lượng tốt hơn.

Di chuyển vào Tuy Hòa như thế nào?

Phú Yên thuộc miền Nam Trung Bộ, thuộc trục giao thống chính Bắc Nam, chỉ cần dọc theo quốc lộ 1A là những điểm đến rất hấp dẫn của mảnh đất “hoa vàng cỏ xanh” này. Chính vì vậy việc di chuyển đến Tuy Hòa Phú Yên rất thuận lợi. Bạn có thể đến đây bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách. Tùy vào thời gian chuyến đi, tài chính mà bạn có thể có những lựa chọn phù hợp.

Máy bay

Từ sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines đến sân bay Tuy Hòa. Giá vé dao động từ 1 triệu – 1,5 triệu. Các chuyến bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa thường vào thứ 2, 4, 5, 6, chủ nhật. Các chuyến bay từ TP,HCM đi Tuy Hòa thường vào thứ 2, 4, 6, 7, chủ nhật.

Để mua được vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines, bạn hãy truy cập vào website abay24h.vn để được đặt vé máy bay với nhiều ưu đãi. Đừng quên truy cập vào website này thường xuyên để cập nhật thông ti về các chương trình khuyến mại của tất cả các hãng hàng không, bạn sẽ có cơ hội săn được vé giá 9 đồng rất dễ dàng.

Tuy Hòa có rất nhiều bãi biển đẹp

Tuy Hòa có rất nhiều bãi biển đẹp

Tàu hỏa

Nếu di chuyển đến Tuy Hòa bằng tàu hỏa sẽ mất nhiều nhất là 1 ngày tùy vào địa điểm xuất phát. Ngay khi xuống ga Tuy Hòa bạn đã ở ngay trung tâm thành phố, đi bộ qua phố Trần Hưng Đạo là có thể đặt khách sạn, nhà nghỉ ngay bởi đây là một trong những con phố tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn.

  • Từ Hà Nội, tàu nhanh nhất đến Tuy Hòa là tàu SE3. Nếu bạn mua vé tàu xuất phát từ 22h tối hôm trước thì 20h14 tối hôm sau là đến nơi.
  • Từ TP. HCM, tàu nhanh nhất đi Tuy Hòa là SE2, SE4 xuất phát từ tối hôm trước và đến ga Tuy Hòa vào sáng hôm sau.

Theo kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên thì bạn nên chọn những chuyến tàu tối để tận dụng giấc ngủ đêm, hôm sau là bạn đã có mặt tại Tuy Hòa, không phải trải qua cảm giác đợi chờ quá lâu trên tàu.

Xe khách

Di chuyển bằng xe khách tới Tuy Hòa chỉ dành cho những du khách đi từ TP,HCM hoặc các tỉnh thành lân cận. Đối với những du khách từ Hà Nội thì nên chọn tàu hỏa hoặc máy bay để đảm bảo sức khỏe và an toàn. Từ TP.HCM bạn có thể dễ dàng bắt các chuyến xe giường nằm chất lượng cao chạy trên quốc lộ 1A.

Tùy vào địa điểm xuất phát mà giá vé sẽ khác nhau. Một số nhà xe có chất lượng tốt, phục vụ chu đáo bạn nên chọn như: nhà xe Thuận Thảo, nhà xe Thành Ban, nhà xe Cúc Tư, nhà xe Bình Phương.

Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa – Lịch trình

Theo kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa, lịch trình phù hợp nhất là 3 ngày 2 đêm.

Ngày 1: du lịch tại trung tâm thành phố Tuy Hòa

Ngày 2: Tuy Hoà – Núi đá Bia – Cảng Vũng Rô – Hải Đăng Đại Lãnh – Cửa sông Đà Nông

Ngày 3: Tuy Hòa – Gành Đá Đĩa – Nhà thờ Mằng Lăng – Cầu gôc An Hải – Đầm Ô Loan.

Khách sạn

Một số khách sạn có chất lượng tốt, giá cả hợp lý như: khách sạn Bạch Dương, khách sạn Phi Long, Hostel Joy House, khu du lịch biển Vịnh Hòa, Timothe Beach Bungalow. Với lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm thì bạn nên chọn các khách sạn tại trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch bởi có những địa điểm ở phía Bắc Tuy Hòa, có những địa điểm ở phía Nam.

Địa điểm du lịch

Ghềnh Đá Đĩa nổi tiếng tại Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa nổi tiếng tại Phú Yên

  • Khu vực trung tâm thành phố: tháp Nhạn. bãi biển Tuy Hòa, rêu xanh xóm Rớ, núi Chóp Chài  – chùa Bảo Lâm.
  • Khu Gành Đá Đĩa: gành Đá Đĩa, hải đăng ghềnh Đèn, bãi Xép, hòn Yến, cầu Gỗ Ông Cọp, nhà thờ Mằng Lăng.
  • Khu vịnh Xuân Đài: dốc Găng, bãi biển Vịnh Hòa, bãi Ôm, bãi Rạng, bãi biển Từ Nham 2, đồi cát trắng.
  • Khu Mũi Đại Lãnh: Mũi Điện, bãi Môn, biển Vũng Rô, hòn Nưa, bãi Gốc, bãi Tiên.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa quan trọng nhất, mới nhất 2018. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi.

Please follow and like us:

Bài viết liên quan